7 Lý Do Khiến Phụ Nữ Quan Hệ Bị Đau Bụng Dưới

Phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng ngừa là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và duy trì đời sống tình dục lành mạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này cũng như biết thêm một số biện pháp để phòng ngừa.

Quan hệ bị đau bụng dưới
Phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới

Các triệu chứng phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới

Kết thúc những phút giây ân ái bên bạn tình, thường sẽ là những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ nhưng có vấn đề nhức nhối chị em hay gặp phải sau khi quan hệ. Vậy hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng phổ biến phụ khi phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới:

Đau nhói hoặc co thắt ở bụng dưới: Cơn đau có thể xuất hiện dưới dạng nhói hoặc co thắt ở vùng bụng dưới hoặc xương chậu.

Đau lan tỏa: Đau có thể lan sang lưng dưới, hông hoặc đùi, đặc biệt nếu liên quan đến cơ quan sinh sản.

Chướng bụng hoặc đầy hơi: Cảm giác chướng bụng sau quan hệ có thể đi kèm với đau.

Buồn nôn hoặc ói mửa: Một số phụ nữ có thể cảm thấy buồn nôn sau khi quan hệ.

Chảy máu âm đạo: Đau bụng dưới có thể kèm theo chảy máu âm đạo bất thường.

Tiểu buốt hoặc khó tiểu: Đau khi tiểu sau quan hệ có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Khí hư bất thường: Sự thay đổi trong khí hư về màu sắc hoặc mùi có thể cho thấy viêm nhiễm.

Đau khi chạm vào bụng dưới: Đau khi ấn vào vùng bụng dưới có thể cho thấy sự nhạy cảm hoặc viêm nhiễm.

7 Lý do khiến phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới

“ Quan hệ bị đau bụng dưới” là vấn đề khiến chị em cảm thấy khủng hoảng mỗi khi bạn đời muốn ân ái. Vậy hãy tìm ra nguyên do cho vấn đề này. Sau đây là 7 nguyên nhân chính khiến chị em sau khi quan hệ bị đau bụng dưới:

Quan hệ bị đau bụng dưới
7 Lý do khiến phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm âm đạo: Tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi gây ra viêm âm đạo, dẫn đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đau rát khi quan hệ.

Viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung có thể do vi khuẩn hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra. Khi cổ tử cung bị viêm, phụ nữ có thể cảm thấy đau sâu trong bụng dưới khi quan hệ.

Viêm vùng chậu (PID): Đây là tình trạng viêm nhiễm lan rộng từ âm đạo đến tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. PID gây ra các cơn đau bụng dưới dữ dội và có thể trở nên tồi tệ hơn trong khi quan hệ.

Khô âm đạo

Thay đổi hormone: Sự suy giảm estrogen, thường xảy ra trong thời kỳ mãn kinh, sau sinh hoặc do sử dụng thuốc tránh thai, có thể gây ra khô âm đạo.

Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống dị ứng hoặc thuốc điều trị huyết áp cao có thể làm giảm lượng chất nhờn tự nhiên trong âm đạo.

Căng thẳng: Căng thẳng tinh thần hoặc căng thẳng do cuộc sống hàng ngày có thể làm giảm ham muốn tình dục và sản xuất chất nhờn, dẫn đến khô âm đạo và đau khi quan hệ.

Co thắt âm đạo khiến phụ nữ quan hệ bị đau bụng dưới

Vaginismus: Là hiện tượng các cơ xung quanh âm đạo co thắt không tự nguyện khi có sự thâm nhập, dẫn đến đau đớn hoặc thậm chí không thể quan hệ. Nguyên nhân có thể do sợ hãi, lo lắng về tình dục hoặc các trải nghiệm đau đớn trước đó.

Yếu tố tâm lý: Sự căng thẳng, lo lắng hoặc thiếu tự tin về cơ thể cũng có thể gây ra tình trạng co thắt âm đạo.

Tử cung ngả sau

Tử cung ngả sau (retroverted uterus): Thay vì hướng về phía trước, tử cung hướng về phía sau, chèn ép lên trực tràng và các cơ quan khác, gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ ở một số tư thế nhất định.

Khó chịu khi thâm nhập sâu: Tử cung ngả sau thường khiến phụ nữ cảm thấy đau sâu trong bụng khi dương vật chạm vào tử cung.

U xơ tử cung

Khối u lành tính: U xơ là các khối u không ung thư phát triển từ cơ tử cung. Chúng có thể gây áp lực lên các cơ quan lân cận, làm thay đổi hình dạng tử cung và gây đau khi quan hệ.

Chảy máu bất thường: Ngoài đau đớn, u xơ tử cung còn có thể gây chảy máu âm đạo bất thường, nhất là sau khi quan hệ.

Quan hệ bị đau bụng dưới
U xơ tử cung

Bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung (Endometriosis): Đây là tình trạng mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, thường là ở buồng trứng, ống dẫn trứng, hoặc vùng bụng. Khi quan hệ, mô này có thể bị kích thích, gây ra đau đớn và viêm nhiễm.

Đau bụng kinh dữ dội: Phụ nữ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thường có các cơn đau bụng kinh dữ dội và đau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt.

Sẹo từ phẫu thuật hoặc chấn thương

Sẹo mổ: Các vết sẹo do phẫu thuật trước đó (như phẫu thuật vùng bụng, cắt bỏ u xơ, hoặc mổ đẻ) hoặc chấn thương trong khu vực sinh dục có thể làm cho mô mềm xung quanh trở nên nhạy cảm và đau đớn khi có sự thâm nhập.

Sự co kéo của mô sẹo: Sẹo có thể gây co kéo và làm giảm độ linh hoạt của mô xung quanh, khiến cho việc quan hệ trở nên khó khăn và đau đớn.

Một số biện pháp phòng ngừa để tránh hiện tượng quan hệ bị đau bụng dưới

Sau khi tìm được nguyên dân gây đau bụng dưới sau khi quan hệ thì Lameri sẽ đề xuất những giải pháp để khắc phục tình trạng này. Để không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản sau này:

Giữ vệ sinh cá nhân:

Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ để ngăn ngừa vi khuẩn và nấm gây viêm nhiễm.

Tránh sử dụng các sản phẩm có hương liệu mạnh hoặc xà phòng có tính kiềm cao vì chúng có thể làm khô và kích ứng âm đạo.

Sử dụng chất bôi trơn:

Nếu bị khô âm đạo, sử dụng chất bôi trơn gốc nước có thể giúp giảm ma sát và đau rát khi quan hệ.

Tránh sử dụng các loại bôi trơn có chứa cồn hoặc hóa chất gây kích ứng.

Chọn tư thế quan hệ phù hợp:

Chọn những tư thế không gây áp lực quá lớn lên bụng dưới hoặc tử cung. Ví dụ, những tư thế hít sâu có thể giúp giảm đau cho những phụ nữ có tử cung ngả sau hoặc có u xơ tử cung.

Lắng nghe cơ thể và thử các tư thế khác nhau để tìm ra tư thế thoải mái nhất.

Thư giãn trước khi quan hệ:

Thư giãn cơ thể và tinh thần bằng cách thực hiện các bài tập thở sâu, yoga hoặc massage trước khi quan hệ để giảm căng thẳng và lo lắng.

Nếu có tiền sử co thắt âm đạo, nên bắt đầu với các hoạt động âu yếm và kích thích nhẹ nhàng để cơ thể thư giãn trước khi thâm nhập.

Khám phụ khoa định kỳ:

Đi khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra sức khỏe vùng kín và phát hiện sớm các bệnh lý như viêm nhiễm, u xơ tử cung, hoặc lạc nội mạc tử cung.

Đặc biệt, nếu cảm thấy đau khi quan hệ, nên gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

quan hệ bị đau bụng dưới
Gel vệ sinh Lameri

Gel dung dịch vệ sinh LAMERI là sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn, khử mùi hôi, làm dịu mát da vùng kín, duy trì độ ẩm tự nhiên, ngoài ra còn góp phần ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, nói không với hương liệu tổng hợp: Không cồn, không paraben, không hương liệu, không sulfate, an toàn dịu nhẹ.

Mọi thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ:

– Phân phối: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhiệt Thành

– Địa chỉ: Tầng 7, Căn số 2, nhà Lô L1 dự án khu nhà ở thấp tầng Hải Ngân, Thôn Thượng, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

– Hotline: 0929 50 6666

Share :
Facebook
Twitter

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *